ทักทายกันก่อน

สวัสดีท่านผู้มีดวงคนโสดครอบงำทุกท่าน เนื่องด้วย "ชมรมคนโสดดวงกุด" นี้ถูกสร้างขึ้นมาเพื่อให้เป็นมุมเล็กของคนผู้มุ่งหวังจะพิชิตดวงคนโสด โดยชื่อ "ชมรมคนโสดดวงกุด" นี้หลายๆ ท่านอาจคุ้นเคยมาจากที่อื่นบ้าง ก็หวังว่าคงยังไม่เบื่อคำนี้กันนะ ไม่อยากจะอินดี้มากไป เลยขอใช้ชื่อแบบเบสิกๆ นี่แหละ เรื่องราวทั้งหมดในชมรมคนโสดนี้ ว่าด้วยเรื่องของคนดวงโสดเป็นหลัก ด้วยจุดมุ่งหมายที่จะให้ทุกคนได้ทราบและนำความรู้ความคิดจากเนื้อหาที่ได้อ่านไปปฏิบัติจริง แล้วสามารถสลัดคราบคนดวงโสดได้ในที่สุด จากนี้ก็คงไม่มีอะไรจะกล่าวมากครับนอกจากอยากเชิญชวนคนดวงโสดดวงกุดทุกท่านมาร่วมชมรมเพื่อพิชิตดวงคนโสดกัน...หวังเป็นอย่างยิ่งว่าเรื่องราวต่างๆ ที่ได้สรรหามาจะเป็นประโยชน์ไม่มากก็น้อย ชมรมคนโสดแห่งนี้ยินดีต้อนรับทุกท่านครับเสมอ แต่หวังว่าครั้งหน้าท่านจะไม่ต้องเข้ามาอ่านบทความเดิมซ้ำอีก...นะครับ

มาบริหารเสน่ห์กันเถอะ

วันพฤหัสบดีที่ 14 กรกฎาคม พ.ศ. 2554
 
 
“เบื่อความโสด แต่ให้ไปจีบใครก่อนก็ไม่สามารถ”...ข้อความข้างต้นเป็นนิยามที่กำลังพาดพิงตัวคุณอยู่หรือเปล่าครับ ผมว่าคงใช่แน่ๆ ต่อให้ประกาศปาวๆ ว่ามีความสุขกับความโสด แต่เชื่อสิ ลึกๆ คุณก็อยากจะมีใครมาร่วมใช้ชีวิตคู่ ดังนั้น อย่าปฏิเสธความต้องการตัวเองเลย มาหาวิธีสละโสดแบบเนียนๆ ดีกว่า โดยที่คุณอาจไม่จำเป็นต้องเสนอหน้าไปจีบใครให้เมื่อยตุ้มก็ได้

วันนี้เราจะมาพูดถึงการสร้างโอกาสให้คนสนใจหรือเข้ามาจีบคุณก่อน ด้วยการบริหารเสน่ห์ตัวเองครับ เป็นวิธีสละโสดที่เนียนมากอีกวิธีหนึ่ง เพราะคุณไม่ต้องเปลืองจริตไปจีบใครก่อนแต่อย่างใด ถ้าใครๆ อยากเป็นที่รักที่น่าสนใจของคนอื่นๆ ก็มาเริ่มเรียนรู้ไปพร้อมๆ กันเลยครับ

เอ่อ
จำชื่อเขาให้ได้
การที่คุณสามารถจดจำชื่อของคนที่คุณมีโอกาสรู้จักหรือพบเจอในชั่วเวลาไม่นาน ก็เป็นการสร้างความประทับใจแก่อีกฝ่ายแล้วครับ ข้อนี้ผมว่าคงเคยเกิดขึ้นกับคุณมั่งแหละ เพราะเมื่อมีคนที่คุณเพิ่งคุยไม่กี่คำ มาทักทายหรือสวัสดีพร้อมเรียกชื่อคุณอย่างถูกต้อง แม่นยำ คุณก็คงรู้สึกดีต่อเขาด้วย แต่ถ้ายังจำชื่อใครต่อใครไม่ได้ หรือจำผิดจำถูก ขอเน้นว่าเพิ่งเสี่ยงเรียกชื่อเขาโดยตรง เพราะเขาจะรู้สึกว่าคุณไม่เคยสนใจใยดี หรือ เห็นความสำคัญในตัวเขานัก แทนที่จะสร้างความประทับใจให้อีกฝ่าย กลับทำให้เขารู้สึกติดลบต่อคุณได้ ถ้าเห็นด้วยกับข้อนี้ ก็ไปหาเทคนิคจดจำชื่อคู่สนทนาให้แม่นยำได้แล้วครับคุณ

ดีคร่าาาาาา แฮ่ๆ
รู้จักทักทายก่อนบ้าง
เมื่อรู้จักกับอีกฝ่ายแล้วยังไงคุณก็ต้องรู้จัก ทักทาย เขานะครับ เพราะการทักทายสะท้อนให้เห็นความมีมิตรจิตมิตรใจ ทำให้ผู้ถูกทักทายรู้สึกดี รู้สึกว่าได้รับความสนใจ มีคนให้ความสำคัญ ต่อให้คุณจำชื่อเขาไม่ได้ แต่บางทีเขาอาจจำเราได้ ดังนั้นพยายามทักทายอย่างเป็นกันเองไว้ก่อน แล้วค่อยขออนุญาตขอทวนชื่อเขาอีกครั้งอย่างสุภาพ คุณก็จะได้เนียนๆ จำชื่อเขาได้สักที แต่ถ้าคุณจำคนที่คุณเคยเจอไม่ได้เลย !!!! นิ่งๆ ไว้ครับ เพราะคนขี้ลืมทำอะไรก็ไม่ผิด ชิมิ?

ขอวางถุงก่อนได้มั้ย?
วางตัวสบายๆ ได้รึเปล่า
คุณคงรู้สึกอึดอัดใช่มั้ยเวลาที่ต้องใกล้บุคคลประเภทนี้ คือ ถือเนื้อถือตัว, เจ้ายศเจ้าอย่าง, พูดน้อยแต่ท่าเยอะ ฯลฯ ใช่แล้วครับ ถ้าคุณจัดเป็นกลุ่มคนประเภทนี้ คนอื่นก็จะรู้สึกอึดอัดเช่นกันเวลาที่เข้าใกล้ตัวคุณ และจะไม่มีใครอยากมาสานสัมพันธ์กับคุณต่อแน่ๆ

หมายถึงง่ายแบบนี้หรือเปล่าคะ?
มีนิสัยง่ายๆ
ง่ายๆ ในที่นี้ไม่ได้หมายถึง มักง่าย นะครับคุณ หากคุณเป็นคนที่มีนิสัยง่ายๆ เรื่อยๆ สบายๆ ไม่ยุ่งยาก จะมีแต่คนอยากคบหา อยากอยู่ใกล้ อยากพูดคุยด้วยเสมอ นี่แหละเสน่ห์ดึงดูดที่ไม่ได้มีกันทุกคน พยายามหัดไว้นะครับ แต่อย่าง่ายในบางเรื่องที่ต้องใส่ใจในรายละเอียดล่ะครับ เพราะอาจถูกมองว่า ชุ่ย หรือ มักง่าย ได้ แทนที่จะเป็นเสน่ห์กลับเป็นเสนียดแทน อันนี้คงช่วยไม่ได้แล้วครับ

อยากอวดทั้งตัว อวดทั้ง...จะได้มั้ย?
อย่าอวดตัวเองให้มาก
จงระวังอย่าแสดงตัวว่าคุณรู้อะไรๆ ไปหมดซะทุกเรื่อง ไม่มีใครอยากคบหากับคนที่ทำตัวฉลาดไปซะทุกเรื่องหรอก บางเรื่องเขาก็อยากฉลาดบ้างเหมือนกัน สู้ปล่อยตัวให้เป็นธรรมชาติดีกว่า แนะนำในบางเรื่องที่เขาไม่รู้จริงๆ ทำตัวเหมือนไม่รู้ในเรื่องที่อีกฝ่ายรอบรู้ รู้จักสารภาพว่าตัวเองด้อยเรื่องใดบ้าง รู้จักถ่อมตนบ้างอะไรบ้างในบางวาระ แค่นี้ก็ทำให้คุณน่าคบหาขึ้นเป็นกองครับ

ก็ร่าเริงอยู่นี่ไงเล่า โว้ย
จงมีนิสัยร่าเริง
การมีนิสัยที่ร่าเริง เบิกบาน จะทำให้คุณมีบุคลิกภาพที่ดี ดูน่าคบหา น่าทำความรู้จัก เพราะใครๆ ก็เชื่อว่าการได้คบหากับคนที่ร่าเริงจะทำให้ชีวิตเขาสดชื่นไปด้วย ไม่มีใครไม่ชอบความร่าเริงเบิกบานหรอกครับ อย่าเอาแต่เคร่งขรึมมากเกินไปหน่อยเลย  

ยัยคนนั้น****รู้แล้วนะเธอ
พยายามแก้ไขความเข้าใจผิด
คุณอาจเคยมองคนในแง่ร้ายบ้าง คุณอาจเคยถือสาหรือผูกใจเจ็บการกระทำครั้งโน้นครั้งนี้ของเขา อยากให้คุณแก้นิสัยนี้ครับ เพราะมันจะบั่นทอนเสน่ห์ที่คุณมี การให้อภัยคือสิ่งประเสริฐ ใครๆ ก็อยากได้รับการอภัยทั้งนั้น จงแสดงความใจกว้างของคุณออกมาอย่างไม่เสแสร้ง แค่นี้ก็มีคนกด Like ให้คุณแล้ว  
เครื่องมือพร้อมแล้วครับ ว่าแต่เราจะสำรวจอะไรกัน
สำรวจนิสัยเสียๆ ของตัวเอง
บางทีเราก็ไม่รู้หรอกว่า เรามีนิสัยอะไรที่แย่หรือไม่ดี พยายามเงี่ยหูฟังจากคนรอบข้าง แล้วกำจัดนิสัยที่ทำให้คนอื่นไม่พอใจออกไปจากตัวคุณซะ แม้ว่านิสัยบางอย่างคุณจะเป็นมาแต่เกิดหรือทำโดยไม่รู้ตัว แต่มันก็เป็นตัวตัดคะแนนของคุณได้อย่างดี

เป็นนิสัยอยู่แล้วจ้า
จงหัดชอบคนอื่นให้เป็นนิสัย
คุณอยากเป็นคนที่ถูกชอบใช่มั้ยครับ ก็จงเป็นคนรู้จักชอบคนอื่นก่อนให้ได้ เมื่อคุณชอบคนอื่นเป็นแล้ว คนอื่นก็จะชอบคุณกลับเอง หลักการนี้เรียกว่า ยื่นหมูยื่นแมว ครับ  

"ปลวก" มันใช่คำชมซะที่ไหน
ชมเชยให้เป็น
อย่าลืมที่จะกล่าวคำชมเชย เมื่อคนใดคนหนึ่งทำในสิ่งดี หรือทำสิ่งใดสำเร็จ ขณะเดียวกัน ก็จงแสดงความเห็นอกเห็นใจในความทุกข์ร้อนและไม่สมหวังของเขา แต่ก็ไม่อยากให้มากไปเช่นกัน เพราะคนที่ชมบ่อยเว่อร์จะถูกมองว่า ตอหลด...ส่วนคนที่เห็นใจใครมากไปจะถูกหมั่นไส้เอา
จากข้อปฏิบัติ 10 ข้อที่กล่าวมา คงพิจารณาได้ว่าเป็น 10 ข้อพื้นฐานที่ทุกๆ คนมีหรือพบเจออยู่แล้วเสมอจากคนรอบข้าง นำมันมาปฏิบัติอย่างเป็นนิจ เชื่อว่าจะเสริมสร้างเสน่ห์ดึงดูดให้แก่ตัวคุณได้อย่างมหาศาลทีเดียว ต่อให้คุณไม่ใช่คาสโนว่าหรือคาสโนวี่ แต่คุณจะเป็นบุคคลมหาเสน่ห์ที่ใครๆ ต่างก็หลงรัก หลงชอบ เชื่อผมสิ


ขอบคุณเนื้อหาจาก

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น

ads_box ads_box ads_box